ทางเข้า ยูฟ่าเบท

 

ปิดฉาก18ปี!ซาบาเลต้าประกาศแขวนเกือกแล้ว

ปาโบล ซาบาเลต้า อดีตแบ็กขวาทีมชาติอาร์เจนตินา ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ ยุติบทบาทค้าแข้งอันยาวนาน 18 ปีเป็นที่เรียบร้อย

ซาบาเลต้า เริ่มต้นอาชีพกับ ซาน ลอเรนโซ ในบ้านเกิด ก่อนย้ายร่วมทีม เอสปันญ่อล ในลา ลีกา สเปน เมื่อปี 2005 จากนั้นโยกซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2008 ซึ่งถือเป็นสโมสรที่เขาประสบความสำเร็จสูงสุดด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย และคอมมิวนิตี้ ชิลด์ อีก 1 สมัย

ในปี 2017 ซาบาเลต้า อำลาเรือใบสีฟ้าไปเล่นให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จนหมดสัญญาเมื่อช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และกลายเป็นแข้งไร้สังกัดมาตั้งแต่นั้น จนสุดท้ายเจ้าตัวก็ตัดสินใจแขวนสตั๊ด

ในทีมระดับทีมชาติ ซาบาเลต้า เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกยู-20 เมื่อปี 2005, คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2008 รวมถึงตำแหน่งรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่พ่ายต่อทีมชาติเยอรมันในรอบชิงชนะเลิศ โดยลงเล่นให้ทัพฟ้า-ขาวชุดใหญ่ทั้งหมด 58 นัด 

อดีตแข้งเรือใบ กล่าวถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า "หลังจาก 18 ปีในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ผมตัดสินใจที่จะเลิกเล่นแล้ว นี่เป็นปีที่ยอดเยี่ยมที่เปิดโอกาสให้ผมได้สนุกกับช่วงเวลาน่าจดจำและที่ไม่เหมือนใคร"

"ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ร่วมเดินทางครั้งนี้กับผมไม่ว่าจะเป็นสโมสร เพื่อนร่วมทีม โค้ช และโดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวของผมและเพื่อนทุกคน"

ติดตามข่าวสารรายวันได้ใหม่ที่ ทางเข้า ยูฟ่าเบท
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก thsport.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สารัชขอโทษแฟนช้างศึก

ไรซ์เชื่อแข้งสิงโตไม้ไขว้เขวข่าวย้ายทีม

สื่อเผย'เลิฟ'เริ่มเรียนภาษาสเปนเปิดทางไปลาลีกา