ทำได้อย่างบาร์เซโลน่าในยุคเป๊ปไหม?



ในตอนนี้คงยังไม่มีเดอะค็อปคนไหนคิดไปไกลขนาดที่ เดยัน ลอฟเรน กระชุ่นหรอกนะครับ

    ปราการหลังโครแอตกระตุ้นเพื่อนๆ ให้หยิบเอาความสำเร็จของบาร์เซโลน่าในยุค เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาเป็นตัวตั้ง แล้วถามตัวเองว่าเราจะไปถึงระดับนั้นได้ไหม



    ระดับนั้นที่ว่าไม่เพียงแค่การเป็นแชมป์หรือจำนวนโทรฟี่เท่านั้น หากยังหมายความถึงบารมีที่แผ่กระจายออกไปเป็นวงกว้าง เป็นเบอร์หนึ่งของวงการชนิดที่ปราศจากข้อกังขา
ถ้าเรายังไม่ลืมความรู้สึกง่ายจนเกินไปนัก บาร์เซโลน่า 2008/09 ถึง 2011/12 ที่อยู่ในมือของกวาร์ดิโอล่าคือสุดยอดของสุดยอด.. ของสุดยอด
    เป็นทีมไร้เทียมทาน เก่งแบบบ้าบอจนผู้คนพากันประชดว่าพวกเขาคงมาจากนอกโลกล่ะมั้ง
    ไม่ใช่ว่าบาร์ซ่าชุดนั้นจะแพ้ไม่เป็นเลย พวกเขามีแพ้ทีมอย่าง นูมานเซีย มายอร์ก้า โอซาซูน่า เอร์กูเลส เคตาเฟ่ หรือ รูบิน คาซาน เคยตกรอบโกปา เดล เรย์ เคยตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เคยถูกกระชากแชมป์ลา ลีกาไปจากมือ
    แต่ไม่มีใครปฏิเสธความยิ่งใหญ่ของพวกเขา สิ่งที่บาร์ซ่ายุคนั้นรังสรรค์ออกมาในสนามคือคุณค่าระดับเพชรยอดมงกุฏ มันเป็นฟุตบอลที่สวยงาม ไหลลื่น เด็ดขาด ประสิทธิภาพใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบ
    เป็นฟุตบอลในฝัน เพริศแพร้ว แตะจุดสุดยอดของจินตนาการด้วยนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ชาบี เอร์นานเดซ อันเดรส อิเนียสต้า การ์เลส ปูโยล เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เคราร์ด ปิเก้ เปโดร โรดริเกซ ฯลฯ
สามารถติดตามวงการกีฬาออนไลน์ได้ที่ UFABET เว็บบอล
    ผมยังไม่เคยลืมความรู้สึกที่มีต่อบาร์เซโลน่ายุคนั้น ถ้าเปรียบเป็นมวยพวกเขาก็คือแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทของทุกสถาบัน
    ความปราชัยหรือการตกรอบที่เกิดขึ้นรายทางกลายเป็นเรื่องขี้ปะติ๋วเมื่อเทียบกับสิ่งที่ทีมเลือดหมูน้ำเงินยุคเป๊ปสร้างให้กับวงการ บาร์ซ่าในเวลานั้นเปรียบเสมือนหมุดหมายของเกมฟุตบอลยุครอยต่อทศวรรษ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สารัชขอโทษแฟนช้างศึก

ไรซ์เชื่อแข้งสิงโตไม้ไขว้เขวข่าวย้ายทีม

สื่อเผย'เลิฟ'เริ่มเรียนภาษาสเปนเปิดทางไปลาลีกา